About

Có kinh nghiệm làm việc hơn 10 năm, từng tiếp xúc và làm việc với nhiều loại khách hàng, đối tác trong và ngoài nước, trực tiếp phỏng vấn, tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện và hướng dẫn nhân viên, khách hàng, tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm nhưng trước nay đều để trong đầu. Hàng ngày, tôi cũng đọc khá nhiều, nhưng thường là các bài viết về các lĩnh vực chuyên môn trong công việc. Tôi cũng đang cố gắng đọc nhiều sách hơn. Sở dĩ tôi đọc nhiều một phần cũng vì tôi thường không tin tưởng bài viết đầu tiên tôi đọc cung cấp thông tin chính xác, tôi luôn tìm các bài viết liên quan để kiểm chứng liệu có phải có nhiều bài viết khác cũng cung cấp thông tin tương tự hay không, hay đó chỉ là quan điểm/cách hiểu của tác giả. Đôi khi tôi đọc theo mà áp dụng không được, tôi cứ phải đọc đi đọc lại 3-4 lần để xem mình có bỏ qua ý nào hay không. Rồi khi tìm kiếm thông tin, tôi cũng luôn mở nhiều link và kèm các từ khóa “top” hay “best”, … để đảm bảo tôi tìm được các thông tin từ những người thực sự giỏi và có kinh nghiệm. Thói quen này cũng làm cho tôi mất khá nhiều thời gian.

Mặc dù tôi sẵn sàng chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm cho các đồng nghiệp, nhân viên và khách hàng, đối tác, … nhưng bước sang tuổi 33, với nhiều áp lực của cuộc sống, nhiều việc phải nhớ (mặc dù đã có công nghệ giúp nhắc nhở/lưu trữ), tôi nhận ra phải lưu lại các kinh nghiệm, kiến thức này và chia sẻ/truyền đạt cho những người cần nó. Tôi sẽ rất vui nếu các kiến thức và kinh nghiệm của mình giúp ích được.

Do đó, Blog này được xây dựng nhằm chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình làm việc. Đó có thể là những vấn đề mà khi nói lên thì có thể 1 số bạn cho là “nhỏ xíu” nhưng thực sự nếu các bạn xem thường nó và không để ý đến nó thì sẽ có lúc bạn nhìn lại (hoặc có ai đó chỉ dẫn) thấy thật không “nhỏ xíu” chút nào. Cũng có thể có các vấn đề  “lớn” thật sự liên quan đến Quản lý dự án triển khai phần mềm mà gần như tất cả Phòng ban trong doanh nghiệp lớn sẽ dùng, hay các vấn đề  về nhân sự, quản lý khác, …

Bên cạnh đó, qua blog này, tôi cũng muốn chia sẻ các quan điểm trong cuộc sống, các sự kiện, sự việc, hay những con người hàng ngày mà tôi gặp phải  để tìm sự đồng cảm từ các bạn có cùng suy nghĩ.

Trước blog này tôi cũng xây dựng 1 blog định viết bằng tiếng Anh để rèn ngoại ngữ luôn (nhờ thời Blog Yahoo 360 do tham gia CLB tiếng Anh cứ 1-2 ngày lại viết thấy khá tiếng Anh nhanh chóng)  nhưng trong khi viết những dòng này, thấy viết tiếng Việt cũng khó không kém. Hi vọng viết nhiều sẽ lưu loát hơn.